obj
obj

ข่าวสารบอล

พิสูจน์ตัวเองให้ได้นะไอ้น้อง! ‘ซัวเรส’ ถึง ‘ดาร์วิน’

หลุยส์ ซัวเรส ตำนานกองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ออกมาพูดถึง ดาร์วิน นูนเญซ ดาวยิงรุ่นน้องที่กำลังเผชิญกับปัญหาในขณะนี้


นอกจากจะเป็นรุ่นพี่ในทีมชาติแล้ว เขายังเคยเป็นขวัญใจในถิ่น แอนฟิลด์ มาก่อน ซึ่งศูนย์หน้า ‘หงส์แดง’ คนปัจจุบัน ยังต้องพยายามพิสูจน์ตัวเอง หลังจากที่ 2 ฤดูกาลแรก ยังไม่เป็นที่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก โดยในฐานะผู้มีประสบการณ์มากกว่า ซัวเรส จะแนะนำว่าอย่างไรบ้างนั้น ตามอ่านกันต่อที่นี่ได้เลยครับ


ข้าเจอมาก่อน


นูนเญซ ไม่สามารถมีส่วนร่วมกับทีมชาติอุรุกวัย ในขณะนี้ได้ เนื่องจากเขาโดนแบน 5 นัด จากการทะเลาะวิวาทกับกองเชียร์โคลอมเบีย ในรอบรองชนะเลิศ โคปา อเมริกา เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 


ซึ่งถึงแม้เจ้าตัวจะให้เหตุผลว่าเป็นการทำไปเพื่อปกป้องครอบครัว แต่ว่าก็ไม่สามารถเลี่ยงการถูกลงโทษในครั้งนี้


ซัวเรส ซึ่งเคยโดนแบนยาวถึง 2 ครั้ง สมัยที่ยังคงเป็นดาวเด่นในโลกลูกหนังเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน ได้ออกมาพูดถึงสิ่งที่น้องชายของเขาต้องเผชิญว่า “ผมเคยคุยกับ ดาร์วิน ไปแล้วตอนที่เขาโดนแบน ช่วงเริ่มต้นในการเล่นที่อังกฤษ”


“สิ่งที่เขาต้องทำตอนนี้คือลุกขึ้นมา และแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นนักเตะแบบไหน นี่คือสิ่งที่เขาต้องทำให้ได้ เพื่อพิสูจน์ความแข็งแกร่งทางจิตใจ และทำให้แฟนบอลอยากเห็นเขาลงสนาม”


หลุยส์ ซัวเรส ยังได้พูดถึงการที่นักเตะรุ่นน้องหลายคน ไม่สามารถมีส่วนร่วมกับเกมอำลาของเขาได้ว่า “ผมอยู่กับพวกเขาทุกคนเป็นเวลาหลายปีในทีมชาติ และผมก็อยากให้พวกเขาอยู่ที่นี่ด้วยกันในวันนี้ แต่ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ”


“พวกเขาส่งข้อความมาหาผม และทุกคนรู้ดีว่ามันเป็นช่วงเวลที่ยากลำบากของผม ที่ต้องตัดสินใจแบบนี้”


ส่วนสถานการณ์ของ ดาร์วิน นูนเญซ ในขณะนี้ ต้องถือว่าโอกาสพิสูจน์ตัวเองในยุคของ อาร์เน่อ สล็อต ยังคงถูกจำกัด โดยเพิ่งได้เล่นไปเพียง 32 นาที จาก 3 เกมแรกในฤดูกาลนี้


อย่างไรก็ตามการที่เขาโดนแบนจากทีมชาติ ส่งผลให้เขามีเวลา 2 สัปดาห์เต็ม ๆ อยู่ฝึกซ้อมกับสโมสร ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะมีโปรแกรมการแข่งขันอีกครั้งกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในวันที่ 14 กันยายนนี้




ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW